Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Phương pháp phá thai an toàn cho bạn

“Mình đã mang thai và mình muốn tốt cho cả hai nên lựa chọn quyết định phá thai. Mình muốn đảm bảo sức khoẻ của mình và khả năng mang thai sau này do đó mình muốn lựa chọn phá thai an toàn, Phá thai an toàn có thực sự an toàn không? Nó bao gồm những gì, tôi muốn thực hiện phá thai an toàn vì đã trót mang thai ngoài ý muốn”

Đây là những băn khoăn của rất nhiều chị em, thậm chí cả những nam giới, bởi họ cũng không muốn vì một lần “lỡ dở” mà ảnh hưởng đến sức khoẻ người phụ nữ của mình sau này.

Tổng quan về phá thai an toàn


Nhằm mang đến cho chị em nhìn chính xác về vấn đề phá thai an toàn, dưới đây chúng tôi xin đề cập một số thông tin cần thiết. Bài viết có tham khảo một số thông tin từ bác sĩ Hà Thị Bích Vân –Trung tâm chăm sóc sức khoẻ sinh sản Hà Nội.
bva

Phá thai an toàn là việc sử dụng các phương pháp khác nhau (nội, ngoại khoa) nhằm đình chỉ thai nghén trong tử cung, đối với những trường hợp mang thai ngoài ý muốn bởi các cán bộ y tế (bác sĩ, y sĩ) được đào tạo về chuyên môn kỹ thuật, có kỹ năng thực hiện tốt tại các cơ sở y tế đạt chuẩn về thiết bị, dụng cụ trong môi y tế đảm bảo

Những phương pháp phá thai an toàn

 Phá thai an toàn gồm hai phương pháp chính là phá thai nội khoa và phá thai ngoại khoa.

Phá thai nội khoa hay còn gọi là phá thai bằng thuốc:
Phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp phá thai an toàn, áp dụng biện pháp nội khoa (dùng thuốc) để đình chỉ thai nghén. Thuốc chỉ định trong phá thai bằng thuốc là loại thuốc có tác dụng chấm dứt quá trình phát triển và đẩy ra ngoài áp dụng cho những thai phụ mang thai đến hết 49 ngày (tuyến huyện), hết 56 ngày (tuyến tỉnh), 63 ngày (tuyến trung ương).
Người thực hiện là các bác sĩ chuyên khoa phụ sản được huấn luyện và phá thai bằng thuốc và thành thạo kỹ thuật phá thai bằng phương pháp ngoại khoa.
+ Thực hiện phá thai bằng thuốc: Bệnh nhân uống thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
+ Chăm sóc và theo dõi: theo dõi những giờ đầu sau uống thuốc. khám lại sau hai tuần

 Phương pháp phá thai ngoại khoa: 
Bao gồm hai phương pháp là nạo hút thai; nong và gắp thai.
Bệnh nhân cũng phải trải qua các bước khám và tư vấn đình chỉ thai nghén. Khám tức là khám phụ khoa nhằm loại bỏ những bệnh lý (viêm nhiễm phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục), khai thác tiền sử bệnh (các bệnh lý tim mạch, bệnh toàn thân,…) thực hiện các xét nghiệm (xét nghiệm máu), siêu âm để xác định tuổi thai.

Căn cứ vào tình trạng của từng thai phụ, số tuần tuổi của thai bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phá thai an toàn phù hợp nhất là nạo hút thai hay nong và gắp thai.Bệnh nhân được chuẩn bị và đưa vào phòng thủ thuật. Tại đây các bác sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ y tế can thiệp vào cổ tử cung để đình chỉ thai an toàn. Chị em nghỉ ngơi tại chỗ, sau khi ổn định chị em có thể ra về chăm sóc theo chỉ dẫn.
+ Nạo, hút thai: sử dụng dụng cụ y tế (bơm hút chân không) để hút thai trong tử cung với thai từ 6-12 tuần.
+ Nong và gắp thai: áp dụng đối với thai từ 13 đến 18 tuần
trung tam 61201505088888jpg080515
Bác sỹ tư vấn kỹ lưỡng cho bệnh nhân trước khi quyết định bỏ thai

FAQ: Một số giải đáp về phá thai Phá thai có nguy cơ gặp tai biến không?
Phá thai an toàn là phương pháp đình chỉ thai nghén mang lại hiệu quả cao, tính an toàn sau khi thực hiện do đó, chị em có thể yên tâm khi thực hiện. Tuy nhiên, phá thai an toàn chỉ được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa cũng như tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.

2. Phá thai an toàn nhất khi nào?

Phá thai là quyết định khi trót mang thai ngoài ý muốn do đó, thời điểm thực hiện phá thai chính là thời điểm chị em đến các cơ sở y tế. Căn cứ vào tuổi thai bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp. Phá thai an toàn phụ thuộc vào trình độ bác sĩ, điều kiện cơ sở vật chất chứ không thể nói phá thai an toàn nhất là khi nào. Thông thường phá thai an toàn sẽ được diễn ra sau khi có kết quả chẩn đoán, kết luận từ phía bác sĩ.

3. Phá thai bằng thuốc có ảnh hưởng gì không?

Phá thai bằng thuốc có hiệu quả đình chỉ thai nghén lên đến 98%, tuy nhiên chúng vẫn có thể xảy ra tai biến, biến chứng như sót rau, sót thai, nhiễm trùng nếu như không được thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Đặc biệt, nếu chị em tự ý thực hiện thì lại càng nguy hiểm, thậm chí nó có thể gây ra vô sinh. Do đó, nếu đã có ý định phá thai, hãy tìm gặp các bác sĩ chuyên khoa, căn cứ vào tình trạng của bạn, các bác sĩ sẽ có chỉ định hiệu quả và an toàn nhất.

4. Phá thai ở đâu an toàn ?

Phá thai bằng thuốc chỉ an toàn khi được thực hiện tại cơ sở y tế chuyên khoa và bởi các bác sĩ được đào tạo cũng như có kỹ năng thực hiện. Không tự ý thực hiện phá thai bằng thuốc, không đến những cơ sở y tế không uy tín. Hãy nghĩ đến sức khoẻ của mình trước khi đưa ra quyết định.
Tại Hà Nội, chị em có thể đến trực tiếp địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khoẻ sinh sản tại số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được các bác sĩ thực hiện. Với đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa được đào tạo chuyên nghiệm, kinh nghiệm lâu năm cùng các trang thiết bị y tế, môi trường y tế, phòng thủ thuật đảm bảo vô trùng giúp giảm thiểu tối đa những tai biến, biến chứng.

5. Chi phí phá thai là bao nhiêu?

Gía phá thai phụ thuộc vào tuổi thai, phương pháp phá thai mà bác sĩ chỉ định, đối với chi phí phá thai bằng thuốc cũng vậy. Ngoài ra, chi phí phá thai còn phụ thuộc vào trình độ bác sĩ thực hiện, điều kiện cơ sở vật chất cũng như các dịch vụ khác (nếu có).

2 nhận xét:

  1. các tình trạng bệnh da liễu tồn tại vĩnh viễn trên da thường trải thông qua các thời kỳ hoặc chu kỳ với những biểu hiện. một số tình trạng không thể chữa hết tuy nhiên có thể thuyên giảm. nhưng, nếu như bạn bị stress, hoặc mắc các bệnh khác, hoặc bị lao lực thì căn bệnh có thể tái phát.nếu như da bị đau, bạn có thể sẽ được bác sĩ phòng khám bệnh da liễu ở Kiên Giang chỉ định dùng thuốc bớt đau. Trong tình trạng da bị lở loét, tổn thương, hoặc căn bệnh dễ lây truyền, có thể chuyên gia sẽ cho thuốc mỡ để thoa cùng với băng gạc để đắp kín.

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết rất hay:cảm ơn tác giả Phòng khám đa khoa ÂU Á Các bạn có thắc mắc về điều trị bệnh trĩ hỗn hợp .hãy liên lạc cho tôi để được tư vấn miễn phí nên đi khám bệnh trĩ ở đâu Phòng khám đa khoa ÂU Á là nơi điều trị bệnh trĩ nội . tốt nhất hcm


    Trả lờiXóa