Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Phá thai ảnh hưởng đến người bệnh như thế nào?



Phá thai hiện đang là một trong những vấn nạn của xã hội, bởi bên cạnh một số trường hợp buộc phải phá thai vì lý do sức khỏe thì đa số các trường hợp tìm tới thủ thuật này đều do thiếu kiến thức giới tính, chăm sóc sức khỏe sinh sản, đặc biệt là trong việc phòng tránh thai an toàn dẫn tới mang thai ngoài ý muốn. Phá thai sẽ ảnh hưởng tới tinh thần, sức khỏe, thậm chí là khả năng sinh sản của nữ giới… nhiều người vẫn chỉ nắm biết được một cách mơ hồ như vậy về thủ thuật phá thai. Vậy phá thai ảnh hưởng như thế nào?
Trước tiên, phá thai dù ở trong hoàn cảnh nào cũng là việc dứt bỏ, chấm dứt một sự sống, là chính “giọt máu” của mình ngay từ khi thai nghén, điều này sẽ trở thành nỗi ám ảnh về tinh thần trong một thời gian dài, thậm chí cả cuộc đời sau này đối với người phụ nữ.

Trong và sau khi tiến hành thủ thuật phá thai, tinh thần, sức khỏe của chị em bị ảnh hưởng không ít, đặc biệt là tình trạng cơ thể mệt mỏi, choáng váng, những đau đớn và các triệu chứng bất thường do thủ thuật gây ra.
Phá thai không an toàn tại những cơ sở y tế không uy tín có thể dẫn tới những nguy hại khôn lường như viêm nhiễm, nhiễm trùng sau thủ thuật, nghiêm trọng hơn là các biến chứng ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của phái nữ sau này, thậm chí là thủng tử cung, mất máu, suy giảm huyết áp đột ngột… dẫn tới tử vong.
Thủ thuật phá thai bị lạm dụng nhiều lần dù có được tiến hành trong điều kiện an toàn hay không đều làm tổn thương ít nhiều tới buồng trứng, tử cung, cổ tử cung… của người phụ nữ. Nữ giới có tiền sử phá thai hay phá thai nhiều lần có nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn và các bệnh phụ khoa như: viêm lộ tuyến cổ tử cung, polyp cổ tử cung, lạc nội lạc tử cung, viêm ống dẫn trứng, viêm buồng trứng… hay ung thư cổ tử cung cao gấp nhiều lần.
Bảo vệ sức khỏe sinh sản cho chính bản thân mình cũng như bảo vệ, đảm bảo chất lượng cuộc sống cho nữ giới, hạnh phúc gia đình bằng việc phòng tránh thai an toàn là một trong những việc làm có ý nghĩa thiết thực. Thay vì phải tìm tới các thủ thuật phá thai ảnh hưởng tới tâm lý và cả sức khỏe của mình, chị em hãy tận dụng hiệu quả các biện pháp tránh thai an toàn, hiệu quả để  phòng tránh các nguy hại do phá thai gây ra.
Bên cạnh đó, nếu chẳng may mang thai ngoài ý muốn, hay vì lý do sức khỏe không thể tiếp tục thai kỳ, chị em nên lựa chọn những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và áp dụng phương pháp phá thai an toàn, hiệu quả cho từng trường hợp. Phòng tránh tối đa các tai biến, biến chứng mà thủ thuật phá thai có thể gây ra.
Trungtâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội tại địa chỉ số 38 Cảm Hội là cơ sở y tế chuyên khoa chăm sóc sức khỏe sinh sản trực thuộc Sở Y tế Thành phố, chị em có nhu cầu thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa hay tư vấn, áp dụng các biên pháp tránh thai an toàn, kế hoạch hóa gia đình có thể tới Trung tâm từ 8 – 20 giờ hàng ngày, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét