Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

Những điều cần biết về bệnh liệt dương


Với nam giới những vấn đề về cương dương, xuất tinh một khi đã gặp trục trặc thì chúng để lại những áp lực nặng nề, chi phối đến đời sống, công việc của họ. Tuy nhiên, đây lại là vấn đề khá nhạy cảm nên chẳng mấy ai chịu “thân chinh” đi khám sớm phần vì xấu hổ, phần thì thiếu những kiến thức về bệnh. Dưới đây chúng tôi xin tổng hợp những điều cần biết về liệt dương.
Liệt dương là gì?
Liệt dương nếu phân tích ra thì liệt tức là bất động, dương trong từ dương vật, như vậy, hiểu một cách đơn giản liệt dương tức là dương vật bất động, không còn khả năng cương cứng. Theo thuật ngữ chuyên ngành, liệt dương là tình trạng dương vật không thể cương cứng nên không thể thực hiện giao hợp, thậm chí có những trường hợp mất đi cảm hứng tình dục.

Liệt dương hay dân gian còn gọi là chứng “trên bảo dưới không nghe”, bệnh không chỉ khiến cho phong độ của nam giới bị suy giảm mà còn là nguyên nhân dẫn đến những trục trặc trong hôn nhân.
Nguyên nhân liệt dương được biết đến bởi nhiều yếu tố bao gồm:
+ Yếu tố tâm lý: yếu tố chi phối rất lớn đến quá trình cương cứng của dương vật khi giao hợp đó chính là tâm lý. Khi tâm lý không ổn định khiến cho hệ thần kinh căng thẳng, làm việc quá sức dẫn đến stress. Quá trình này kéo dài sẽ dẫn đến rối loạn giấc ngủ, rối loạn sinh lý và giảm ham muốn tình dục.
+ Tuổi tác: Tuổi tác có liên quan rất nhiều đến sự giảm ham muốn tình dục và rối loạn cương dương. Tuổi càng cao thì nam giới càng dễ có triệu chứng liệt dương.
+ Bệnh tật: các bệnh lý tim mạch, mạch vành, cao huyết áp, đái tháo đường... cũng bị yếu sinh lý do tác dụng của thuốc điều trị huyết áp, tiểu đường, thuốc an thần cũng gây ảnh hưởng đến quá trình cương dương vật. Một số bệnh nhân sau phẫu thuật chấn thương tủy sống, tuyến tiền liệt, bàng quang hay khung chậu sẽ làm tăng nguy cơ bị liệt dương.
+ Thói quen hàng ngày: Sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…làm giảm testosterone đồng thời làm tăng estrogen, cộng thêm những tác hại trên hệ thần kinh.
Triệu chứng bệnh liệt dương
Triệu chứng của bệnh liệt dương khá điển hình, bao gồm:
+ Khả năng cương cứng của dương vật kém, dương vật không cương cứng, dương vật đang cương cứng, nhưng khi vào âm đạo lại xìu xuống,…
+ Nhu cầu tình dục giảm, không còn có những ham muốn tình dục.
+ Khi nhận được sự kích thích tình dục từ người khác giới mà dương vật không cương cứng được, bằng cách thủ dâm dương vật chỉ miễn cưỡng cương cứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét