Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Chữa kinh nguyệt không đều bằng thuốc tránh thai

Hỏi: Chào bác sĩ,
Cháu 20 tuổi, đã 4 tháng nay cháu không thấy có kinh rồi. Cháu đã đi khám ở 1 vài nơi nhưng họ bảo do cháu chưa có gia đình nên không cần chữa trị. Có nơi kê cho cháu thuốc tránh thai. Cháu mua về định uống nhưng mẹ cháu không cho. Mẹ nói chưa có gia đình uống thuốc tránh thai sẽ ảnh hưởng tới con cái sau này. Cháu sợ quá nên cũng không dám uống.
Đến nay cháu vẫn chưa thấy kinh nguyệt xuất hiện trở lại. Xin hỏi bác sĩ cháu có nên uống thuốc tránh thai để chữa kinh nguyệt không đều? Rất mong bác sĩ tư vấn. Cám ơn bác sĩ rất nhiều.
Nguyenanhthu96…@gmail.com
bieu-hien-ap-xe-hau-mon
Đáp: Cháu thân mến,
Kinh nguyệt không đều là vấn đề thường gặp ở phụ nữ. Tình trạng của cháu đã chậm kinh 4 tháng, việc đi khám là rất đúng. Tuy nhiên, cháu cần tới khám ở những cơ sở y tế chuyên khoa tin cậy để đảm bảo kết quả chẩn đoán chính xác.
Kinh nguyệt không đều ở độ tuổi của cháu là điều cần đáng lưu tâm. Bởi kinh nguyệt không đều có thể là lý do dẫn tới hiếm muộn ở nhiều trường hợp. Nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều có thể là do môi trường sống của cháu thay đổi, chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi và học tập chưa phù hợp. Hoặc cũng có thế cháu bị rối loạn nội tiết tố khiến cho kinh nguyệt không ổn định.
Một nguyên nhân nữa cũng thường gây ra kinh nguyệt không đều cho phụ nữ đó là các bệnh phụ khoa như u nang buồng trứng, hội chứng buồng trứng đa nang, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung…
Để chữa trị kinh nguyệt không đều cần phải tìm ra nguyên nhân gây bệnh để có phác đồ chữa trị hiệu quả.
Thuốc tránh thai có thể được sử dụng để điều trị kinh nguyệt không đều nếu nguyên nhân xuất phát từ rối loạn nội tiết tố. Tuy nhiên, không phải bất cứ loại thuốc tránh thai nào cũng có thể sử dụng. Thuốc nào, liều dùng ra sao bắt buộc phải do các bác sĩ có chuyên môn chỉ định.
Chúc cháu sức khoẻ.
Xem thêm: vá màng trinh, bơm tinh trùng, sùi mào gà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét